Thứ Ba, 8 tháng 9, 2020

Quy tắc để thành công không phải ai cũng biết !!

    Trong cuộc sống, công việc mỗi chúng ta làm dù là thành công hay thất bại thì những kết quả chúng ta có được đều phải qua một quá trình nổ lực, phấn đấu của bản thân. Thành công và thất bại chỉ khác nhau ở điểm đến cuối cùng của mục tiêu mà chúng ta đã đặt ra trước đó. Một người đạt được mục tiêu đã đặt ra với những thành quả tích cực nhất định được xem là thành công. Còn một người chưa đạt được kết quả như mong muốn của mình có phải được xem là thất bại? Điều mà ít ai biết giữa hai người luôn luôn có sự giống nhau đó là?

Câu chuyện ngắn về cơ hội và thành công

Ngày xưa có hai chú lừa, chú lừa thứ nhất ngày nào cũng vui vẻ hạnh phúc với công việc của mình, dù công việc có vất vả, mệt mỏi thế nào chú ta cũng thích thú làm việc; còn chú lừa thứ hai, chú ta vô cùng căm ghét khi bị bắt phải phục dịch cho con người, nên ngày nào chú ta cũng kêu ca phàn nàn.

Đến một ngày, chủ nhân của hai chú lừa nói: “Hiện nay, ta có hai công việc giao cho các ngươi đi hoàn thành, một công việc thì vô cùng khó khăn và đầy thách thức, còn một công việc thì tương đối dễ dàng, các ngươi có thể tự do lựa chọn…”.

Chú lừa thứ nhất nghĩ thầm: “Công việc đầy thử thách, mặc dù sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn, nhưng ta sẽ học được rất nhiều thứ”. Thế nên, chú ta chọn công việc nhiều thử thách.

Chú lừa thứ hai lại nghĩ: “Ngày nào mình cũng phải làm việc vất vả mà chả nhận được lợi ích gì, cái gì tốt cũng bị chủ nhân lấy hết rồi. Công việc của chủ nhân thì liên quan gì đến mình chứ, mình còn lâu mới mạo hiểm vì ông ta”. Và thế là, chú ta chọn công việc dễ dàng.

Chú lừa thứ nhất vui vẻ chấp nhận nhiệm vụ giao hàng phương xa. Chú ta vượt qua hết ngọn núi này đến ngọn núi khác, lội qua hết con sông này đến con sông khác, nằm sương dãi nắng, cuối cùng cũng vượt qua bao nhiêu khó khăn vất vả để đến được đích. Chú lừa này không những đã hoàn thành nhiệm vụ, mà chú còn được thưởng thức hết cảnh đẹp của các vùng chú đặt chân qua.

Còn chú lừa thứ hai thì ở nhà làm nhiệm vụ đẩy cối xay, mắt chú ta bị bịt bởi một miếng vải màu đen, hàng ngày chú ta phải đi vòng vòng để đẩy cối xay, mệt thì nghỉ, đói thì ăn. Hết ngày này qua ngày khác, cuối cùng chú ta cũng hoàn thành nhiệm vụ. Và khi chủ nhân của chú lừa tháo miếng vải che mắt của chú ta ra, chú ta mới nhận ra rằng: mình vẫn chỉ đi nguyên tại chỗ.

Vậy làm gì để thành công?

Mỗi cá thể trong thế giới không có quyền lựa chọn nơi được sinh ra và hoàn cảnh cho riêng mình nhưng không ai có thể từ chối quyền được tư duy và sáng tạo của họ. Cũng giống như hai chú lừa trên, để thay đổi số phận luôn bắt bạn phải lựa chọn. Nếu bạn biết sống vì tình yêu, lý tưởng, niềm đam mê mãnh liệt dành cho công việc thì bạn luôn biết cách để cố gắng hoàn thành nó. Khi đó bạn sẽ đạt được những thành tựu đỉnh cao mà bản thân mình cũng không thể ngờ tới. Còn nếu mất đi sự nhiệt huyết, nổ lực và đam mê thì cũng giống như chú lừa thứ hai, mãi mãi chỉ dẫm chân tại chổ, không thể biết được thành công là gì.

Dễ thấy rằng, để có được những thành tựu như mong muốn thì yếu tố cơ bản vẫn là sự tích cực trong mỗi con người. Bên cạnh đó, các yếu tố “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” cũng vô cùng quan trọng. Song chúng ta khó nhận ra và ít quan tâm nhất đó chính là cơ hội.

Đúng vậy, mỗi khoảnh khắc đối với mỗi chúng ta đều có thể là cơ hội. Cơ hội có thể đến bất cứ lúc nào và nhiều khi là như nhau đối với mọi người, quan trọng là ai nắm bắt được nó. Yêu cuộc sống, yêu công việc, dám cọ xát với thực tế sẽ cho bạn càng nhiều kinh nghiệm và khả năng phát triển.

Mấu chốt lại ở mỗi con người, bất kể bạn ở nơi nào, môi trường nào, hãy rèn luyện bản thân, không ngừng học hỏi và trau dồi kiến thức. Khi đó bạn sẽ thấy những giá trị thực sự từ những cơ hội. Chỉ cần bạn nỗ lực hết mình, có thể tại thời điểm này bạn chưa thành công, thế nhưng cuối cùng thành công sẽ đến với bạn. Bởi trong quá trình của mình bạn sẽ tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm, trưởng thành hơn trong tư duy, tinh thần đấu tranh mạnh mẽ hơn, tất cả những điều này giúp bạn dễ dàng nắm bắt được thành công.

Mi Lan Team.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Wordpress Theme | Bloggerized by Free Blogger Templates | coupon codes