Thứ Tư, 1 tháng 6, 2016

Một số kiểu wash jean thời trang

  
     Wash là sự kết hợp của việc xử lý hóa chất, nhiệt độ, cùng nhiều kỹ thuật phức tạp trên vải. Tùy vào từng loại chất liệu vải Jean, tùy theo xu hướng thời trang, mục đích sử dụng, người ta có thể áp dụng rất nhiều kiểu Wash khác nhau.

o   Phương pháp giặt nhẹ (rinse wash)
§  Đây là phương pháp cơ bản nhất trong các phương pháp giặt denim. Cách giặt này được gọi là “Dark Wash” (giặt sẫm màu). Trong quá trình sản xuất vải denim, tinh bột được cho vào để làm cứng sợi, việc làm này cũng đồng thời làm cho vải trở nên khá cứng và thô khi mặc, mục đích duy nhất của cách giặt này là làm cho vải denim có thể sử dụng được.

o   Phương pháp giặt đá (stone wash)
§  Giặt đá – stone wash đôi khi cũng được gọi enzyme. Đây là phương pháp phổ biến nhất trong các phương pháp giặt khác của denim. Phương pháp này tạo ra hiệu ứng là những sợi chỉ xanh và trắng xuất hiện trên dọc sợi chỉ dọc và ngang của vải. Sử dụng giặt đá làm cho vải có cảm giác bị mòn đi đồng thời làm tăng sự mềm mại của vải denim.

wash jean thời trang bằng phương pháp wash đá

wash jean thời trang bằng phương pháp wash đá

*Video mô tả quá trình wash đá





o   Phương pháp giặt enzyme (Emzyme wash)
  Giặt enzyme còn được gọi là giặt đá sinh học. Để hạn chế những nhược điểm của giặt giá, người ta thực hiện phương pháp giặt đá với sự trợ giúp của các enzyme. Phương pháp này được các nhà sản xuất dùng enzyme xenlulaza thay cho đá.
  Enzyme xenlulaza là loại enzyme có thể làm cho vải denim nhìn mòn đi. Hiệu ứng thu được trên vải cũng giống như phương pháp giặt đá nhưng enzyme thân thiện với môi trường, không gây thiệt hại nhiều cho vải. Mặt khác, giặt enzyme có thể giảm chi phí sản xuất, chất thải, thời gian và nguy cơ gây thiệt hại cho máy móc.

o   Phương pháp giặt axit (Acid wash)
  Đây là kỹ thuật giặt vải denim lâu đời nhất sau giặt đá. Tên gọi giặt axit xuất phát từ hóa chất sử dụng cho quá trình giặt này là axit theo phương thức cũ. Theo phương thức mới, quá trình giặt được sử dụng với chất oxy hóa. Việc sử dụng thuốc tẩy/ chất oxy hóa rất an toàn và có tính kinh tế cao so với sử dụng axit. Các chất hóa học thường dùng là thuốc tím hoặc sodium hypochlorite.

wash jean thời trang bằng phương pháp giặt axit


o   Phương pháp buộc và giặt
  Buộc và giặt là phương pháp điển hình được sử dụng đối với hàng thời trang cao cấp. Phương pháp buộc giặt rất đơn giản nhưng mang lại hiệu quả tuyệt với.

o   Phương pháp giặt tẩy (bleach wash)
  Giặt tẩy hay giặt đá sáng liên quan đến các sắc thái xanh nhạt của denim. Công đoạn phụ thêm cho phương pháp này là tẩy để giặt đá.

o   Phương pháp nhuộm trực tiếp:
  Nhuộm trực tiếp cũng chính là tên gọi đã phản ánh phương pháp. Đó là cách nhuộm không bao gồm nhiều công đoạn phức tạp. Nguyên lý: các phân tử của màu nhuộm ngấm sâu vào cấu trúc vải tạo thành màu cho vải.

o   Phương pháp nhuộm tương tác:
  Nhuộm tương tác là phương pháp nhuộm tạo cho vải có khả năng chống lại các tác động bên ngoài cao hơn các phương pháp khác. Phương pháp này thường được sử dụng để nhuộm vải denim xám. Sợi vải dọc vủa denim xám không được nhộm với chàm hay sulfur hoặc bất kỳ chất nhuộm nào khác.

o   Phương pháp mài mép vải:
  Mài mép vải là quá trình mài quần jeans ở phần mép của miếng vải tạo ra hiệu ứng sờn rách ở phần mép túi quần, phần vải che khóa, phần thắt lưng và phần mông.
  Lưu ý: các công đoạn khác có thể là nhuộm, phun thuốc tím hoặc giặt tẩy, giặt axit,… phải được thực hiện trước và công đoạn mài đá là công đoạn sau cùng để tạo ra hiệu ứng sờn rách, nhìn sản phẩm trông cũ đi một cách tự nhiên.

o   Phương pháp mài cát – thổi cát (sand blasting)
  Đây là phương pháp được sử dụng rộng rãi và rất thành công khi tạo hiệu ứng cho sản phẩm may từ vải denim. Khi bề mặt của trang phục bị mài mòn, phần vải cotton màu trắng sẽ hiện phía dưới. Sản phẩm sẽ trông như bị sờn rách tự nhiên.
  Hiện nay, phương pháp này không còn phổ biến do ảnh hưởng tới sức khỏe của người thực hiện. Quá trình thực hiện gây nhiều tiếng ồn và tạo ra nhiều bụi, làm ô nhiễm môi trường.

o   Phương pháp phun thuốc tím (pigment wash)
  Sản phẩm phun thuốc tím để tạo ra hiệu ứng màu cho vùng được mài bằng cát và đây cũng là quá trình biến đổi để tăng hiệu ứng của công đoạn mài cát. Quá trình phun thuốc tím có thể sử dụng súng phun bình thường.

o   Phương pháp làm sờn, rách vải (destroy)
  Phương pháp này tạo ra hiệu ứng là các vết sờn theo hệ sợi của vải hay rách trên bề mặt trang phục tại 1 số vị trí như thiết kế. Sản phẩm trông như đã sử dụng nhiều lần, đạt mức cũ kỹ một cách tự nhiên.

o   Phương pháp chà (hand brush/ hand scraping)
  Mài giấy nhám là phương pháp dễ áp dụng để tạo ra những vết sờn.
 Các vị trí trên quần thường được chà:
·        Túi trước, túi sau
·         Cúp lưng, cúp túi trước, cúp túi sau
·         Lưng quần
·         Mông quần
·         Lai quần
·         Gối trước, gối sau
·         Chà đốm các điểm thân trước của quần
·         Chà cấn sườn, đường lai, túi trước, túi sau



o   Phương pháp làm nhăn (crinkle)
  Làm nhăn quần jean là một trong những hiệu ứng độc đáo tạo vẻ tự nhiên cho loại trang phục này. Ý tưởng về những vết nhăn xuất phát từ những đường sờn rách và các đặc điểm ấn tượng được tạo ra ở hông và trước đùi khi người mặc sử dụng quần jean trong thời gian dài. Vết nhăn tạo ra do đặc tính của vải, dáng người mặc và thói quen ngồi của người mặc. Hiện nay, có rất nhiều phương pháp được thực hiện để tạo ra đặc điểm này cho sản phẩm jean.

o   Phương pháp dập nếp:
  Dập nếp cũng là phương pháp phổ biến để tạo nếp nhăn. Trong phương pháp này, hiệu ứng được tạo ra nhờ những chiếc máy dập cũng với sự hỗ trợ của những chiếc ghim nhựa hoặc nylon để tạo sự tương phản. Thường thì máy dập được sử dụng để dập nếp vào vải trước khi may.

o   Phương pháp buộc và nhuộm:
§  Phương pháp buộc và nhuộm là phương pháp được thực hiện đúng như tên gọi của nó. Phương pháp này rất đơn giản nhưng rất hữu hiệu. Nó tạo ra sản phẩm có nhiều màu sắc khác nhau. Họa tiết phân bố thành nhiều kiểu khác nhau tùy theo cách buộc.

o   Phương pháp nhuộm nhúng (dip dye)
  Phương pháp nhuộm nhúng là phương pháp được thực hiện đúng như tên gọi của nó. Cũng giống như phương pháp trên, phương pháp này đơn giản nhưng rất hữu hiệu, có thể tạo hình nhiều màu sắc khác nhau cho sản phẩm.

o   Phương pháp wash cát (sand wash)

o   Phương pháp wash râu mèo (whiskering)
§  Râu mèo sườn
§  Râu mèo hông
§  Râu mèo gối sau
§  Râu mèo gối trước
§  Râu mèo lai

o   Phương pháp wash 3D:
§  3D vuông

§  3D tròn

o   Phương pháp nhíu (tagging)
§  Nhíu 1 tia
§  Nhíu 2 tia (chữ V, 2 đường song song)
§  Nhíu 3 tia (chữ Z)

o   Phương pháp chấm sơn, phun sơn



*    * Video một số công nghệ wash quần jean hiện nay:
  



Công ty chúng tôi cung cấp MIỄN PHÍ danh sách những cơ sở wash. Những đơn vị wash hàng khá đẹp và giá cả cạnh tranh. Hãy vào www.vaijean.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Wordpress Theme | Bloggerized by Free Blogger Templates | coupon codes