Thứ Hai, 31 tháng 5, 2021

Hình thức kinh doanh nào hiệu quả thời Covid-19?

    Tình hình dịch bệnh Covid- 19 đã và đang lây lan trên toàn cầu vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Bên cạnh những thiệt hại, mất mác vô cùng to lớn về con người và ngành y tế cũng như làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế của rất nhiều quốc gia. Làm gì để tiếp tục duy trì và phát triển kinh doanh, tạo nguồn thu nhập ổn định trong thời buổi khó khăn này?


kinh-doanh-mua-dich-covid

            Vốn ít, không tốn tiền thuê cửa hàng, mặt bằng, nhu cầu của thị trường cao là những ưu điểm khiến cho việc Kinh doanh online facebook ngày càng trở nên phổ biến. Tận dụng lợi thế của mạng xã hội, các fanpage “mọc lên như nấm” để mở rộng thị trường và tiếp cận khách hàng.

            Tuy nhiên, phần lớn các chủ shop chỉ cần có chút kỹ năng về bán hàng, không cần hiểu biết quá nhiều về kinh doanh vẫn có thể kinh doanh vô cùng hiệu quả. Vậy họ đã bắt đầu làm việc đó như thế nào? Xin mời các bạn cùng chúng tôi thực hiện nhé!

ban-hang-online-mua-dich-covid

1. Cách lập Fanpage bán hàng trên Facebook:
    1.1. Cách tạo fanpage trên facebook:

           Trước khi bắt đầu bán hàng bạn nên lập một page bán hàng, trên facebook thì đơn giản hơn nhiều so với Zalo. Chúng ta sẽ có một bài viết khác về lập page trên Zalo.

           Tại giao diện trang cá nhân trên Facebook, bên phải thanh tác vụ bạn click chọn vào nút “Tạo” và Chọn “Tạo Trang” như hình bên dưới.

tạo fanpage facebook bán hàng online

           Tiếp theo, bạn lựa chọn hình thức mình mong muốn, bắt đầu và điền đầy đủ thông tin được yêu cầu, rồi lưu lại.

    1.2. Cách tăng like tự nhiên cho page:

cách tăng like tự nhiên cho fanpage

           Thực tế có rất nhiều cách để tăng like cho page nhưng để xây dựng được uy tín và mang lại giá trị thực cho page thì số lượng bạn bè trên facebook của bạn là những người sẽ giúp bạn làm điều đó.

           Không cần phải đăng hình ảnh quá thu hút hay bài viết thật cầu kỳ, đôi khi sự nhiệt huyết và chân thành của bạn sẽ mang lại lược like page khá tốt đấy. Bên cạnh đó, đừng quên mời họ chia sẻ page cho bạn bè của họ cùng quan tâm nữa nhé.

   1.3. Xây dựng độ uy tín cho page:

xay-dung-uy-tin-cho-trang-fanpage

           Điều mà người mua hàng rất khó chịu và mất niềm tin vào người bán hàng online đó là sản phẩm họ nhận được quá tệ so với hình ảnh thực tế mà cửa hàng đưa ra.

           Bạn nên nhớ rằng, kinh doanh online trên Facebook thì việc xây dựng uy tín là điều tiên quyết và tất yếu. Hãy cố gắng bằng mọi cách để cung cấp cho khách hàng thông tin, hình ảnh chính xác nhất về sản phẩm, kể cả tự mình hay nhờ người thân, bạn bè làm mẫu ảnh hoặc dùng đến ma-nơ-canh nếu bạn kinh doanh quần áo.

           Bạn cảm thấy như thế nào khi bạn cập nhật sản mới và được sự đón nhận rất tốt từ khách hàng, họ quan tâm mọi thứ và bán hết hàng chỉ trong vài ngày chứ không phải chật vật với những chương trình giảm giá.

2. Kinh doanh online Facebook cần chuẩn bị những gì?
    2.1. Xác định khách hàng mục tiêu:

          Trước khi bắt đầu kinh doanh, bạn nên chọn đối tượng khách hàng là ai sao cho phù hợp với sản phẩm và nguồn vốn của mình. Dựa vào độ tuổi, công việc mà bạn có thể cơ bản đánh giá phần nào thu nhập của khách hàng để hướng những đối tượng khách hàng đó đến với sản phẩm mình cung cấp.

           Ví dụ: Khách hàng là học sinh-sinh viên có độ tuổi từ 16 -22 thì chưa có nguồn thu nhập nên họ thường chọn những sản phẩm giá rẻ, mẫu mã đẹp, tiết kiệm nhưng phải phù hợp với sự trẻ trung và năng động.

    2.2. Mở shop kinh doanh online có cần đăng ký kinh doanh?

           Nếu bạn kinh doanh có shop, có địa điểm cụ thể thì bạn phải đăng ký kinh doanh hẳn hoi. Còn kinh doanh online thì lại là chuyện khác, bạn sẽ phải đăng ký đầy đủ thông tin và đóng thuế đầy đủ, tất nhiên bạn phải đóng thuế khi bạn có thu nhập 100 triệu/ mỗi tháng trở lên.

    2.3. Kinh doanh online thì cần bao nhiêu vốn là đủ?

           Nếu shop bạn kinh doanh về quần áo thời trang thì nó phụ thuộc vào chủng loại, quy mô của shop. Bên cạnh đó bạn cần chuẩn bị vốn nhập hàng đợt 1, đợt 2, …

           Tiếp theo là chi phí quảng cáo, mua bao bì, gói hàng hóa, ma nơ canh để chụp hình mẫu…

           Nhưng chúng ta ước chừng cho việc bán quần áo online cần khoảng 15 – 30 triệu đồng. Trong đó, 10 – 20 triệu lấy hàng đợt 1 bán thử trước, sau đó có thể tăng dần lên. Còn lại phục vụ cho xây dựng fanpage và quảng cáo.

    2.4. Bán hàng Online Facebook lấy hàng ở đâu?

           Bạn nên chủ động tìm nguồn hàng khác nhau để đang dạng hàng hóa và chọn lựa giá cả hợp lý. Đa số mọi người thường tìm kiếm nguồn hàng ở các chợ đầu mối, các website bán sỉ, shop online bán buôn,...

           Ngoài ra, nếu muốn đa dạng hàng hóa các bạn có thể tìm đối tác có uy tín, giá rẻ nhập hàng từ các nước như Thái lan, Hàn quốc, Trung quốc,… Xây dựng mối quan hệ tốt với họ có khi họ sẽ ưu tiên đặt hàng và tìm hàng tốt cho bạn nữa đấy…

           Với những chia sẻ trên đây hi vọng phần nào giúp cho các bạn hình dung ra một lối mở mới cải thiện tình hình kinh doanh khó khăn như hiện nay. Ngoài ra qua bài viết các bạn cũng có thể tự tay xây dựng cho mình một kênh bán hàng triển vọng và tiềm năng trên mạng xã hội Facebook.

           Trong bài viết sau chúng ta cùng tìm hiểu làm thế nào để bán hàng online hiệu quả, xin mời các bạn đón đọc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Wordpress Theme | Bloggerized by Free Blogger Templates | coupon codes