Thứ Ba, 8 tháng 6, 2021

SHOP THỜI TRANG CẦN LÀM GÌ ĐỂ TĂNG DOANH THU MÙA DỊCH COVID?

    Thời điểm hiện nay, dịch bệnh Covid-19 đã và đang gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh kế thế giới nói chung và kinh tế trong nước nói riêng. Từ các ngành thương mại xuất - nhập khẩu, hàng không, du lịch cho đến hoạt động kinh doanh các ngành hàng bán lẻ như điện máy, điện tử, thời trang, mỹ phẩm đăng trong tình trạng tụt giảm doanh thu đáng kể.

Rất nhiều shop thời trang ở các thành phố lớn như Hà Nội, Tp.HCM phải đóng cửa, thậm chí phải “giải phóng” mặt bằng vì không chịu nổi chí phí trong khi doanh thu có lúc “o” đồng. Người ta nói “Khi cánh cửa này đóng lại sẽ có cánh cửa khác mở ra”, mời bạn hãy cùng Mi Lan tìm hiểu và thực hiện một số cách để cải thiện doanh thu cho shop, cửa hàng thời trang qua nội dung bài viết sau đây nhé.

1. Ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 đến hoạt động kinh doanh thời trang như thế nào?

    Chúng ta đang ở thời gian đầu tháng 6, là lúc lên ngôi của các mẫu thời trang hè, thời trang của tuổi trẻ, của mùa du lịch và mua sắm, đường phố đông đúc, náo nhiệt những giờ cao điểm, hai bên đường, Bắc hải, CMT8, Nguyễn Trãi, … cửa hàng, shop quần áo với hàng loạt chất liệu, kiểu dáng háo hức đón tiếp người đi mua sắm, người mua giày dép, quần áo, người mua phụ kiện,…

Cửa hàng kinh doanh đóng cửa vì dịch covid
Phần lớn cửa hàng đóng cửa phòng dịch Covid-19. Nguồn: daidoanket.vn
    Nhưng hiện tại thì không, thời gian gần đây, dịch covid-19 đã bùng phát trở lại ở một số địa phương, một số nơi áp dụng giãn cách xã hội để phòng dịch. Những con đường mua sắm ở Tp.Hcm trở nên im lìm ,vắng vẻ vì phần lớn cửa hàng kinh doanh tiếp xúc nhiều người không được phép hoạt động, doanh thu cửa hàng có lúc bằng 0.

    Chị Phương, chủ shop thời trang jean ở quận 10 cho biết: “Một tuần nay, thành phố áp dụng giãn cách xã hội nên mọi người hạn chế ra đường, cửa hàng cũng tạm ngưng đón khách, tiền mặt bằng, lương nhân viên vẫn phải trả, trong khi doanh thu ngày giảm 80-90%, ngày không có, thời điểm này thật sự khó khăn”.

    Hỏi thăm thêm một số chủ cửa hàng thời trang trên đường Lê Văn Sỹ và Huỳnh Văn Bánh, Q.Phú Nhuận thì bài toán chi phí mặt bằng, tiền lương nhân viên làm họ phải đau đầu, có cửa hàng dù không muốn, nhưng vẫn phải cho nhân viên nghỉ việc không lương.

2. Một số điều cần làm để vượt qua khó khăn, cải thiện doanh thu của shop, cửa hàng thời trang:

a. Giảm bớt chi phí không thật sự cần thiết:
    Những chuỗi cửa hàng càng lớn thì chi phí cố định như tiền mặt bằng, lương nhân viên càng nhiều hơn những cửa hàng quy mô nhỏ lẻ, nên tình trạng buộc đóng cửa khiến họ phải lao đao, có nơi cố gắng cầm cự mong dịch bệnh nhanh qua.

    Do đó, để có thể cắt giảm bớt chi phí bằng các phương án sau:
  • Tạm thời đóng cửa chi nhánh phụ, giữ lại cơ sở chính để làm tổng kho bán hàng online.
  • Cắt giảm chi phí quảng cáo offline: banner, băng rôn, phụ kiện trang trí
  • Với những bộ phận như Kế toán, Marketing có thể bố trí làm việc tại nhà, trao đổi online để tiết kiệm chi phí mặt bằng, chi phí đi lại, vận hành.
  • Sau cùng là việc mà dù không muốn nhưng để giữ doanh nghiệp thì chúng ta cũng phải làm đó là cắt giảm bớt những vị trí làm việc part-time, một số vị trí không quan trọng, cho nghỉ việc tạm thời hoặc nghỉ hẳn.
b. Thực hiện vệ sinh, phòng dịch Covid-19 tốt tại cửa hàng:
bien-phap-5k-cua-bo-y-te
Biện pháp 5K của Bộ y tế
    Các biện pháp phòng dịch cũng đã được Bộ y tế khuyến cáo đến tất cả mọi người, để giảm thiểu nguy cơ lây lan dịch bệnh các cửa hàng cần thường xuyên phun xịt khử trùng. Nơi làm việc, kho hàng có nhân viên làm việc thì cần đảm bảo đeo khẩu trang và rửa tay thường xuyên và đo thân nhiệt.

c. Phát triển bán hàng online trên nhiều kênh khác nhau:
Kinh doanh online phát triển mạnh
Các trang TMDT, mạng xã hội phổ biến hiện nay
    Ngày nay, các nền tảng mạng xã hội không đơn thuần là chỉ để giải trí, chia sẻ khoảnh khắc, cảm xúc của người dùng mà thông qua đó là các hoạt động tiếp thị, quảng bá hình ảnh sản phẩm, hàng hóa của cá nhân, tổ chức nhằm tìm kiếm cơ hội tiếp cận khách hàng và phát sinh đơn hàng tự nhiên không tốn chi phí, nếu có cũng không cao như kinh doanh hình thức offline. Một số hình thức kinh doanh online phổ biến hiện nay như:
  • Đăng ký gian hàng trên các trang TMĐT (Shopee, Tiki, Lazada, Sendo, …) hoặc tạo website riêng
  • Livestream bán hàng trên Facebook, đăng bài viết, hình ảnh trên Instagram, Zalo, …
    Tình hình dịch bệnh như hiện tại, các hoạt động tham quan, mua sắm online trở nên náo nhiệt hơn bao giờ hết, cũng bởi sự tiện lợi, nhanh chóng và kéo theo đó là những ưu đãi, tiện ích bao gồm miễn phí giao hàng, tặng đồ dùng phòng dịch như khẩu trang, dung dịch rửa tay rất thiết thực và thu hút sự quan tâm của cộng đồng.

    Hy vọng với phần chia sẻ trên đây của Mi Lan sẽ giúp được phần nào cho anh chị và các bạn đang kinh doanh nói chung và thời trang nói riêng có thể hình dung được một lối đi mới để cải thiện tình hình kinh doanh trong thời điểm khó khăn do dịch Covid-19 này.

Nguồn: Tổng hợp và chỉnh sửa

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Wordpress Theme | Bloggerized by Free Blogger Templates | coupon codes