Thứ Ba, 23 tháng 8, 2016

Chuyển biến mới trong ngành may mặc năm 2016


Những năm gần đây, ngành may mặc đã thu hút được sự chú ý của các nhà đầu tư, theo đó đã xuất hiện thêm nhiều xưởng may trên địa bàn thành phố. Điều này vừa tạo việc làm mới cho hàng nghìn lao động địa phương, vừa góp phần tăng giá trị sản xuất công nghiệp

Chuyển biến mới trong ngành may mặc năm 2016
Xưởng may phát triển sẽ tạo việc làm cho nhiều lao động trong thành phố

Đối với các xưởng may mới mở, chủ yếu tập trung vào lượng hàng bỏ sỉ cho các nhà bán buôn tại chợ đầu mối, những khách hàng này sẽ đặt hàng với số lượng lớn để lấy về bán sỉ quần áo, họ sẽ chuyên kinh doanh thời trang giá sỉ để bỏ lại cho những shop nhỏ lẻ, các sạp quần áo khác trong khắp các chợ thành phố. Bên cạnh đó, những xưởng may lớn này cũng đang cố gắng để có thể cạnh tranh với các xưởng may đồng phục đã có mặt trên thị trường bằng các đơn hàng xuất khẩu nhưng số lượng chưa nhiều.
Một số cơ sở nhỏ lẻ khác thì chỉ nhận số lượng ít cho lượng hàng quần áo, đầm váy nữ bỏ sỉ cho các shop thời trang. Và những xưởng này sẽ tập trung điểm chú ý vào các mẫu thiết kế mới lạ, thời trang, có tính chất mùa vụ thị trường nhằm tăng sự quan tâm của khách hàng.
Còn những xưởng may lớn, lâu năm họ đã có lượng khách hàng ổn định, vì thế họ ít nhiều không chú trọng đến những đơn hàng nhỏ lẻ trong nước mà tập trung đánh mạnh vào các đơn hàng lớn xuất khẩu qua thị trường nước ngoài nhằm tăng doanh thu lên 25 – 50% mỗi năm.
Theo thống kê, doanh thu đưa về từ ngành may mặc trong quý I - 2016 cũng đã tăng hơn so với năm trước và có dấu hiệu tăng mạnh trong những năm sắp tới. Do có thêm nguồn thu lớn từ hàng xuất khẩu. Trong thời gian sắp tới các xưởng may may thời trang sẽ có thêm nhiều đơn hàng xuất khẩu vì các đối tác nước ngoài đang dần rút các đơn hàng đang hợp tác với Trung Quốc và chuyển sang hợp tác với Việt Nam. 
Về chất lượng, các mặt hàng quần áo được sản xuất tại Việt Nam hiện nay đã đáp ứng được nhu cầu khắt khe của các nước bạn đặc biệt của đối tác Châu Âu, thế nên uy tín của các xưởng may đang ngày càng được khẳng định.
Từ đó, thấy được ngành may mặc ở Việt Nam đã có một bước chuyển rõ rệt
Nguồn: St

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Wordpress Theme | Bloggerized by Free Blogger Templates | coupon codes